ഇതൊഴിവാക്കി പ്രധാന ഉള്ളടക്കത്തിലേക്ക് പോവുക

പോസ്റ്റുകള്‍

ജൂൺ 24, 2018 തൊട്ടുള്ള പോസ്റ്റുകൾ കാണിക്കുന്നു

ദൈവം വന്ന് നമ്മൾ നൽകുന്ന നിവേദ്യങ്ങൾ കഴിക്കുമോ?

ദൈവം വന്ന് നമ്മൾ നൽകുന്ന നിവേദ്യങ്ങൾ കഴിക്കുമോ? ദൈവം വന്ന് നമ്മൾ നൽകുന്ന നിവേദ്യങ്ങൾ കഴിക്കുമോ? നമുക്ക് മുതിർന്നവരിൽ നിന്ന് വിശദീകരണം ലഭിക്കാത്ത വിഷയമാണിത്… അതിനുള്ള എളിയ ഉദ്യമമാണിത്.. ഒരു ഗുരു ശിഷ്യ സംവാദം… ഇതിനിടെ നിരീശ്വരവാദിയായ ഒരു ശിഷ്യൻ ഗുരുവിനോടു ചോദിക്കുകയാണ്.. “ദൈവം നമ്മുടെ നിവേദ്യങ്ങൾ സ്വീകരിക്കുമോ?  ദൈവം ഭക്ഷിക്കുകയാണെങ്കിൽ നമുക്ക് വിതരണം ചെയ്യാൻ പ്രസാദം എങ്ങനെയാണു കിട്ടുക ഗുരോ?” ഗുരു മറുപടിയൊന്നും പറഞ്ഞില്ല… പകരം പഠനത്തിൽ വ്യാപൃതരവാൻ ഉപദേശിച്ചു. ആ ദിവസം ഗുരു ഉപനിഷത്തുക്കളെ കുറിച്ചാണ് സംസാരിച്ചത് … “ഓം പൂർണമദ പൂർണ്ണമിദം പൂർണ്ണാത് പൂർണമുദച്യതേ …. പൂർണസ്യ പൂർണ്ണമാദായ…. ” എന്ന മന്ത്രം പഠിപ്പിച്ചതിന് ശേഷം ഹൃദിസ്ഥമാക്കാൻ ആവശ്യപ്പെട്ടു… കുറച്ച് സമയത്തിന് ശേഷം ശിഷ്യരുടെ അടുത്തെത്തിയ ഗുരു നിരീശ്വരവാദിയായ, നൈവേദ്യത്തെപ്പറ്റി ചോദ്യമുന്നയിച്ച ശിഷ്യനെ വിളിച്ച് ഹൃദിസ്ഥമാക്കിയ മന്ത്രം ചൊല്ലിക്കേൾപ്പിക്കാൻ ആവശ്യപ്പെട്ടു… ശിഷ്യൻ മന്ത്രം ഉരുവിട്ടു കഴിഞ്ഞതിന് ശേഷം മന്ദസ്മിതത്തോടെ അടുത്തേക്ക് വിളിച്ചു.. എന്നിട്ടു ചോദിച്ചു: “ഗ്രന്ധത്തിലുള്ളതെല്ലാം അതേപോലെ നിന്റെ മനസ്

പുരാണങ്ങൾ

പുരാണങ്ങൾ പുരാണങ്ങൾ പ്രപഞ്ചസത്യങ്ങളെയും ദാർശനികപരമായ ഉപദേശങ്ങളെയും ധർമ്മസംഹിതകളെയും സാധാരണ മനുഷ്യർക്ക്‌ ഉൾക്കൊള്ളുവാൻ പ്രാപ്യമാവുന്ന ഘടനയിൽ കഥാഖ്യാനം പോലെ രചിക്കപ്പെട്ടിട്ടുള്ള ഗ്രന്ഥങ്ങളാണ് പുരാണങ്ങൾ.  വേദാധികാരമില്ലാത്ത ശൂദ്രർക്കും, സ്ത്രീകൾക്കും വേണ്ടി രചിക്കപ്പെട്ട ഇതിഹാസപുരാണങ്ങളെ 'പഞ്ചമവേദമെന്നും' വിളിക്കാറുണ്ട്. ഹിന്ദുജനസാമാന്യത്തിന്റെ മതവിശ്വാസം സ്ഥാപിച്ചിരിക്കുന്നത് പുരാണങ്ങളിലാണ്. പതിനെട്ട് മഹാപുരാണങ്ങളും ഏതാണ്ട് അത്ര തന്നെ ഉപപുരാണങ്ങളും ഉണ്ടെന്ന് പറയപ്പെടുന്നു. ഇവ കൂടാതെ ഹിന്ദു ക്ഷേത്രങ്ങളുടെ ഉല്പത്തിയെപ്പറ്റിയും, ആത്മീയ ചരിത്രത്തെപ്പറ്റിയും മറ്റും പ്രതിപാദിക്കുന്ന സ്ഥലപുരാണങ്ങൾ. ഒരു പ്രത്യേക കുലത്തിന്റെ ഉല്പത്തിയെപ്പറ്റിയും, ഐതിഹ്യങ്ങളെപ്പറ്റിയുമുള്ള കുലപുരാണങ്ങൾ എന്നിവയും പുരാണങ്ങളിൽ ഉൾപ്പെടുത്തിക്കാണാറുണ്ട്. വിഷ്ണു, ശിവൻ, പാർവതി തുടങ്ങിയ ദേവീദേവന്മാരുടെ കഥകൾ പുരാണങ്ങളിൽ അടങ്ങിയിരിക്കുന്നു. ഈ ദേവകളെ ആരാധിക്കുന്ന രീതികളും ഇവയിൽ വിശദമാക്കിയിട്ടുണ്ട്. ഇതിനു പുറമേ ലോകത്തിന്റെ നിർമ്മിതി, വിവിധ രാജാക്കന്മാർ എന്നിവയെക്കുറിച്ചുമുള്ള പരാമർശങ്ങൾ പുരാണങ്ങളി
സപ്ത ദ്വീപുകള്‍ സപ്ത ദ്വീപുകള്‍ 1. ജംബുദ്വീപ് 2. പ്ലക്സദ്വീപ് 3. സത്മലി ദ്വീപ് 4. കൂശദ്വീപ് 5. ക്രൌഞ്ച ദ്വീപ് 6. ശകദ്വീപ് 7. പുഷ്കരദ്വീപ്‍ പദ്മപുരാണം, വിഷ്ണുപുരാണം എന്നീ പുരാണങ്ങൽ പ്രകാരം ഏഴു ദ്വീപുകൾ അഥവാ ഏഴുഖണ്ഡങ്ങളായാണ്‌ ലോകം വിഭജിച്ചിരിക്കുന്നത്.ഇവ സപ്തദ്വീപുകള്‍ എന്നറിയപ്പെടുന്നു. ജംബുദ്വീപിലെ ഒന്നാമത്തെ രാജ്യമായാണ്‌ ഭാരതം ഈ പുരാണങ്ങളിൽ പരാമർശിക്കപ്പെടുന്നത്. ലോകം സപ്തദ്വീപുകൾ കൊണ്ട് നിർമ്മിക്കപ്പെട്ടവയാണെന്നും അവയ്ക്കിടയിൽ സപ്തസാഗരങ്ങൾ ആണ് എന്നുമാണ് ഹിന്ദു മതഗ്രന്ഥങ്ങളിൽ സൂചിപ്പിക്കുന്നത്. സപ്തനദികള്‍ 1. ഗംഗ 2. യമുന 3. ഗോദാവരി 4. സരസ്വതി 5. നര്‍മ്മദ 6. സിന്ധു 7. കാവേരി. ഹൈന്ദവ വിശ്വാസ പ്രകാരം ഭാരതത്തിലെ ഏഴു പുണ്യനദികളാണ് സപ്തനദികൾ എന്നറിയപ്പെടുന്നത്. രാമായണത്തിലും, മഹാഭാരതത്തിലും, എല്ലാപുരാണങ്ങളിലും, ഉപനിഷത്തുകളിലും ഈ പുണ്യനദികളെപറ്റി പരാമർശിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഗംഗാനദിയും, യമുനാനദിയും, സരസ്വതിനദിയും ത്രിമൂർത്തികളെ പ്രതിനിധാനം ചെയ്യുന്നു. അതുപോലെതന്നെ മറ്റു നാലു നദികൾ . ഗോദാവരി, നർമദ, സിന്ധു, കാവേരി എന്നിവ യഥാക്രമം ശ്രീരാമൻ, ദുർഗ്ഗ, ഹനുമാൻ, ദത്താത്രേയൻ എ

പ്രബനൻ ശിവക്ഷേത്രം ,

തിരുപ്പതിയിലെ സ്വർണ്ണരഥം വിരൂപാക്ഷ ക്ഷേത്രം , ഹംപി  ഉഡുപ്പി ശ്രീ ക്യഷ്ണ ക്ഷേത്രം മധുര മീനാക്ഷി ക്ഷേത്രം Sree Hanuman, Odisha പാലക്കുന്ന് ശ്രീ ഭഗവതി ക്ഷേത്രം പ്രബനൻ ശിവക്ഷേത്രം ഇന്തോനേഷ്യ

ഒരു പ്രമുഖ ഹിന്ദു അമ്പലമാണ് അക്ഷർധാം

അക്ഷർധാം ക്ഷേത്രം ഡെൽഹിയിലെ ഒരു പ്രമുഖ ഹിന്ദു അമ്പലമാണ് അക്ഷർധാം.ഇതിന് സ്വാമിനാരായണ അക്ഷർധാം എന്നും ഡെൽഹി അക്ഷർധാം എന്ന പേരുകളിലും അറിയപ്പെടൂന്നു. ഇന്ത്യൻ ഹിന്ദു സംസ്കാരത്തിന്റെ 10,000 വർഷത്തെ പാരമ്പര്യത്തേയും ആചാരത്തേയും ആത്മീയതയേയും കാണിക്കുന്ന ഒന്നാണിത്. ആത്മീയനേതാവായ പ്രമുഖ സ്വാമി മഹാരാജ് ആയിരുന്നു ഇത് നിർമ്മിക്കുന്നതിൽ പ്രമുഖനായിരുന്നത്. 3000-ത്തിലധികം സ്വയം സേവകരും 7000-ത്തിലധികം വിദഗ്ദ്ധത്തൊഴിലാളികളും ഇതിന്റെ നിർമ്മാനത്തില് പങ്കു ചേർന്നു. ഡെൽഹിയിലെ ടൂറിസ്റ്റുകളുടെ ഒരു പ്രധാന ആകർഷണമാണ് ഇപ്പോൾ അക്ഷർധാം മന്ദിർ. ഡെൽഹിയിലെ 70 % ടൂറിസ്റ്റുകളും ഇവിടം സന്ദർശിക്കുന്നുണ്ടെന്നാണ് കണക്ക്.ഈ അമ്പലം ഔദ്യോഗികമായി പൊതുജനങ്ങൾക്കായി തുറന്നത് 2005 നവംബർ 6 നാണ്. അമ്പലം സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നത് യമുനയുടെ തീരത്താണ്‌ എന്നുള്ളത് ഒരു പ്രധാന ആകർഷണമാണ്.

അത്ഭുത ശക്തിയുള്ള 16 ഹോമങ്ങൾ 1.ഗണപതിഹോമം

അത്ഭുത ശക്തിയുള്ള 16 ഹോമങ്ങൾ 1.ഗണപതിഹോമം ഗണപതിഹോമം എന്ന് കേട്ടിട്ടില്ലാത്തവരുണ്ടാകില്ല. വിഘ്നങ്ങൾ ഒഴിവാക്കാനാണ് ഗണപതി ഹോമം നടത്തുന്നത്. വിഘ്നനിവാരണത്തിനും ഐശ്വര്യാ സമ്പൽ സമൃദ്ധിക്കും പുതിയതായി തുടങ്ങുന്ന എത്‌ സംരഭങ്ങൽക്കും മുന്നോടിയായി നടത്തുന്ന കർമ്മമാണിത്. 2. മൃത്യംഞ്ജയ ഹോമം രോഗ ശാന്തിക്കും ആരോഗ്യലബ്ധിക്കുമാണ് മൃത്യംഞ്ജയ ഹോമം നടത്തുന്നത്. ക്ഷേത്രങ്ങളിലും ഭവനങ്ങളിലും ഗണപതിഹോമം കഴിഞ്ഞ് ചിറ്റമൃത് വള്ളി, പേരലിൻമൊട്ട് , എള്ള്, കറുക , പാൽ , പൽപ്പായാസം , എന്നി ദ്രവ്യങ്ങൾ 144 പ്രാവിശ്യം വീതം മൃത്യംഞ്ജയ മന്ത്രം ചൊല്ലി ഹോമിക്കുകയാണ് ആചാരം. ആരോഗ്യവർദ്ധനക്കും മൃത്യംഞ്ജയ ഹോമം നല്ലതാണ്. ദുരിതാധിക്യത്തിൽ ഹോമസംഖ്യ കുട്ടുകയുമാകാം . 7 കുട്ടം ദ്രവ്യങ്ങളും 1008 വീതം ഹോമികുന്നതിനെ മഹാ മൃത്യംഞ്ജയ ഹോമം എന്ന് പറയുന്നു. 3)മഹാസുദർശനഹവനം ശത്രുദോഷ ദുരിതം നിങ്ങുന്നതിന് ഏറ്റവും ഫല പ്രദമാണ് മഹാസുദർശനഹവനം രാവിലെയോ വൈകിട്ടോ ചെയ്യാം മഹാസുദർശന മുർത്തിയെ ആവാഹിച്ച് ഹോമങ്ങളും പുജകളും നടത്തി ശത്രുദോഷം നിശേശഷം മാറ്റാവുന്നതാണ് . 4)അഘോരഹോമം ശത്രുദോഷം ദുരിതം വളരെ കഠിനമാണങ്കിൽ ശിവസങ്കല്പത്തിലുള്ള ശക്തമായ ഈ ഹ

ക്ഷേത്രോത്സവത്തിലെ ആചാരപ്രാധാന്യവും പുറംമോടിയും

ക്ഷേത്രോത്സവത്തിലെ ആചാരപ്രാധാന്യവും പുറംമോടിയും ക്ഷേത്രസംസ്കാരത്തില്‍ നിത്യപൂജകള്‍ക്കൊപ്പം ഏറ്റവും പ്രാധാന്യം അര്‍ഹിക്കുന്ന കാര്യം ആണ് ഉത്സവം. ഉത്സവം എന്താണ് എന്ന് അറിയണം എങ്കില്‍ അതിന്‍റെ ആവശ്യകതയും പ്രാധാന്യവുംകൂടി അറിയണം. ക്ഷേത്രത്തിലെ ഉത്സവം എന്നാല്‍ ആനയോ കലാപരിപാടികളോ കരിമരുന്നുപ്രയോഗമോ അല്ല. അതുകാണാന്‍ ആളുകള്‍ വന്ന് ഉത്സവം വിജയം ആയി എന്ന് പറയുന്നതില്‍, കമ്മിറ്റിക്കാരുടെ ഈഗോ സംതൃപ്തമായി എന്നതിനപ്പുറം യാതൊരു പ്രാധാന്യവും ഇല്ല. ഉത്സവം അമ്പലത്തിന്‍റെ തീര്‍ത്തും ആധ്യാത്മികമായ ഒരു വിഷയമാണ്. ഉത്സവം എന്ന പദത്തിന്‍റെ അര്‍ഥം ആദ്യം നോക്കുക. 'ഉത്' എന്നും 'സവം' എന്നും ഉള്ള രണ്ടു പദങ്ങള്‍ ചേര്‍ന്നതാണ് ഉത്സവം. ക്ഷേത്രചൈതന്യരഹസ്യത്തില്‍ പൂജനീയ മാധവ്ജി നല്‍കിയിരിക്കുന്ന വിശദീകരണപ്രകാരം 'ഉയര്‍ന്നു നിറയുക' എന്ന അര്‍ഥം ആണു അതിന്. എന്താണ്, എന്തിലാണ് ഉയര്‍ന്നു നിറയുന്നത് എന്നാണ് അറിയേണ്ടത്. അമ്പലത്തില്‍ പ്രതിഷ്ടിതമായ ദേവതയുടെ സഗുണാത്മകമായ ചൈതന്യം, കുംഭസമാനമായ ക്ഷേത്രശരീരത്തില്‍ (ക്ഷേത്ര മതില്‍ക്കകത്ത്) ആചാരപരമായ ചടങ്ങുകളാല്‍ പുഷ്ടിപ്പെടുത്തുന്നതിനാല്‍ ഉയര്‍ന്നുനിറഞ്ഞ് കവി

ഗരുഡൻ തൂക്കം പഴക്കംചെന്ന ക്ഷേത്രങ്ങളിൽ

ഗരുഡൻ തൂക്കം ഗരുഡൻ തൂക്കം കേരളത്തിലും തമിഴ്നാട്ടിലെ കന്യാകുമാരി ജില്ലയിലുമുള്ള ചില പഴക്കംചെന്ന ക്ഷേത്രങ്ങളിൽ പരമ്പരാഗതമായി നടന്നുവരുന്ന ഒരു അനുഷ്ഠാനമാണ് ഗരുഡൻ തൂക്കം അഥവാ തൂക്കം. അതിപുരാതന കാലം മുതൽ ഇന്ത്യയുടെ മിക്ക ഭാഗങ്ങളിലും നിലനിന്നുപോരുന്ന ഒരു ആരാധനാ സമ്പ്രദായത്തിന്റെ പ്രതീകങ്ങളാണ് ദേവീക്ഷേത്രങ്ങൾ. ക്ഷേത്രങ്ങളിൽ ആരാധിക്കപ്പെടുന്ന ദേവിയെക്കുറിച്ച് പരസ്പരം ബന്ധപ്പെട്ട രണ്ട് സങ്കല്പങ്ങൾ നിലവിലുണ്ട്. പ്രപഞ്ചമാതാവും മനുഷ്യരേയും ജീവജാലങ്ങളേയും പരിരക്ഷിക്കുന്ന വാത്സല്യനിധിയുമായ ദേവത എന്ന നിലയിലുള്ള സങ്കല്പമാണ് അവയിലൊന്ന്. ഇപ്രകാരം പ്രപഞ്ചനിയാമകചൈതന്യത്തിൽ മാതൃത്വം ആരോപിച്ചുകൊണ്ട് ആരാധന നടത്തുന്ന സമ്പ്രദായം ലോകത്തിലെ പുരാതന സാംസ്കാരികകേന്ദ്രങ്ങളിലെല്ലാം നിലവിലിരുന്നിട്ടുണ്ട്. അമ്മ ദൈവം, അതായത് മാതൃദേവതയെന്ന് ഈ ദേവതാസങ്കല്പത്തെ വിശേഷിപ്പിക്കുക സാധാരണമാണ്. ഇതോടൊപ്പംതന്നെ പ്രപഞ്ചത്തേയും ജീവജാലങ്ങളേയും സംഹരിക്കാൻ ശ്രമിച്ചിട്ടുള്ള ഭീകരശക്തികളെ നശിപ്പിച്ച് എല്ലാ ജീവജാലങ്ങളേയും പരിരക്ഷിക്കുന്ന ശക്തി സ്വരൂപിണിയായും മാതൃദേവത സങ്കല്പിക്കപ്പെടുന്നു. ആ സങ്കല്പത്തിന്റെ കേരളീയ പ്രതീകം ദാരിക

വാരദേവതകള്‍ , തിഥിദേവതകള്‍ , നക്ഷത്രദേവതകള്‍

വാരദേവതകള്‍ , തിഥിദേവതകള്‍ , നക്ഷത്രദേവതകള്‍ വാരദേവതകള്‍ , തിഥിദേവതകള്‍ , നക്ഷത്രദേവതകള്‍ വാരദേവതകള്‍ :- 👉 ഞായറാഴ്‌ചയുടെ അധിപന്‍ ശിവനാണ്‌. 👉 തിങ്കളാഴ്‌ചയുടെ ദേവത ദുര്‍ഗ്ഗയും. 👉 ചൊവ്വാഴ്‌ചയ്‌ക്ക് സുബ്രഹ്‌മണ്യനും, 👉 ബുധനാഴ്‌ചയ്‌ക്ക് വിഷ്‌ണുവും, 👉 വ്യാഴാഴ്‌ചയ്‌ക്ക് ബ്രഹ്‌മവും, 👉 വെള്ളിയാഴ്‌ചയ്‌ക്ക് ലക്ഷ്‌മിയും, 👉 ശനിയാഴ്‌ചയ്‌ക്ക് വൈശ്രവണനും ദേവതമാരാണ്‌. തിഥിദേവതകള്‍ :- ശുക്ലപക്ഷത്തിലും (വെളുത്തപക്ഷം) കൃഷ്‌ണപക്ഷത്തിലും (കറുത്തപക്ഷം) ഉള്ള പ്രതിപദം മുതല്‍ ചതുര്‍ദ്ദശി വരെയുള്ള പതിന്നാലു തിഥികള്‍ക്കും ഉളള ദേവതമാരെ പറയുന്നു: 👉 പ്രതിപദം- അഗ്നി 👉 ദ്വിതീയ- ബ്രഹ്‌മാവ്‌ 👉 തൃതീയ-പാര്‍വ്വതി 👉 ചതുര്‍ത്ഥി- ഗണപതി 👉 പഞ്ചമി-സര്‍പ്പം 👉 ഷഷ്‌ഠി- സുബ്രഹമണ്യന്‍ 👉 സപ്‌തമി- സൂര്യന്‍ 👉 അഷ്‌ടമി-ശിവന്‍ 👉 നവമി-ദുര്‍ഗ്ഗ 👉 ദശമി- യമന്‍ 👉 ഏകാദശി-വിശ്വദേവകള്‍ 👉 ദ്വാദശി- വിഷ്‌ണു 👉 ത്രയോദശി- ഇന്ദ്രാണി 👉 ചതുര്‍ദ്ദശി- ഭദ്രകാളി 👉 പൗര്‍ണ്ണമിക്ക്‌-ചന്ദ്രനും, അമാവാസിക്ക്‌ പിതൃക്കളും ദേവതമാരാണ്‌. നക്ഷത്രദേവതകള്‍ :- 👉 അശ്വതി- അശ്വനിദേവത 👉 ഭരണി- യമന്‍ 👉 കാര്‍ത്തിക- അഗ്നി 👉 രോഹിണി- ബ്രഹ

മരണത്തിന്റെ പല ഘട്ടങ്ങൾ

മരണത്തിന്റെ പല ഘട്ടങ്ങൾ മരണത്തിന്റെ പല ഘട്ടങ്ങൾ ഒരു വ്യക്തിയുടെ മരണത്തോടനുബന്ധിച്ച നിങ്ങളുടെ അനുഭവം, നിങ്ങൾ സ്നേഹിച്ചിരുന്ന ആ വ്യക്തി എന്നെന്നേക്കുമായി നിങ്ങൾക്കു നഷ്ടപ്പെട്ടുപോയി എന്നതാണ്, എന്നാൽ മരണപ്പെട്ട ആ ജീവന്റെ അനുഭവം താൻ ഒരു ശരീരത്തിൽനിന്നും പുറത്തു കടന്നിരിക്കുന്നു എന്നതായിരിക്കും. അങ്ങനെ പുറത്തു കടന്നു കഴിഞ്ഞ ജീവനെ നിങ്ങൾക്കു തിരിച്ചറിയാനാവില്ല, അതുമായി ഇടപെടാനുമാകില്ല. ഇനി അഥവാ ആ ജീവൻ തിരിച്ചു വന്നാലോ? നിങ്ങൾ ഭയം കൊണ്ട് ബോധംകെട്ടു വീഴുകയേയുള്ളൂ. നിങ്ങൾ എത്രതന്നെ സ്നേഹിച്ചിരുന്ന വ്യക്തിയായാലും മരണം സംഭവിച്ചതിനു ശേഷം, ആ വ്യക്തി നിങ്ങളുടെ മുന്നിൽ വന്നു നിന്നാൽ, നിങ്ങൾ ഭയന്നുവിറക്കുക തന്നെ ചെയ്യും, അല്ലേ? കാരണം നിങ്ങളുടെ ബന്ധം പൂർണമായും ആ ശരീരവുമായി ആയിരുന്നു, അല്ലെങ്കിൽ ആ വ്യക്തിയുടെ പ്രത്യേക ഹൃദയവികാരങ്ങളുമായി ആയിരുന്നു. മരണം സംഭവിക്കുന്നതോടെ ഇതും രണ്ടും - ശരീരവും മനസ്സും ഇല്ലാതാവുന്നു. ഇത് രണ്ടും ആ ജീവനിൽ നിന്നും അറ്റുപോകുന്നു. മനസ്സ് എന്നുപറയുന്നത് ഒരു കൂട്ടം അറിവുകളാണ്. അവയ്ക്ക് സഹജ വാസനകളുണ്ട്. ഒരു പ്രത്യേകരീതിയിൽ അവ പ്രകടമാവുകയും ചെയ്യുന്നു. മരണത്തോടെ ത

കാല ചക്രം,,, ഏകാദശരുദ്രന്മാർ

ഏകാദശരുദ്രന്മാർ 1. മൃഗവ്യാധൻ 2. നിര്യതി 3. അഹിർബുദ്ധ്ന്യൻ 4. പിനാകി 5. സർപ്പൻ 6. അജൈകപാത് 7. ദഹനൻ 8. ഈശ്വരൻ 9. കപാലി 10. ഭർഗ്ഗൻ 11. സ്ഥാണു കാല ചക്രം കാല ചക്രം ഈ ലോകത്ത് കാണപ്പെടുന്ന ലക്ഷക്കണക്കിനു വ്യത്യസ്ഥ വേഷങ്ങളുടെ ( മനുഷ്യരുടെ) ജീവിത ഉദ്ധേശമെന്താണ്? ജീവിതത്തിൽ മാറിമാറി വന്നുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന നിരവധി രംഗങ്ങളുടെ കാരണമെന്താണ്  ആദ്യന്ത്യരഹിതമായ ഈ സൃഷ്ടിചക്രത്തിന്‍റെ രഹസ്യങ്ങൾ എന്തെല്ലാമാണ്? ഒരു ദിവസം ആരംഭിച്ച് ഇനി ഒരിക്കൽ അവസാനിക്കുവാനുള്ള പ്രയാണത്തിലാണോ ഈ പ്രപഞ്ചം ?  അതോ ആദ്യമോ അവസാനമോ ഇല്ലാത്തതും കർമ്മങ്ങളുടെയും കർമ്മഫലങ്ങളുടെയും പുനരാവർത്തനങ്ങളിലൂടെ ചുറ്റികൊണ്ടിരിക്കുന്ന ഒരു ചാക്രിക സ്വഭാവമാണോ  ഈ പ്രപഞ്ചത്തിനുള്ളത്? സമയമാകുന്ന ചക്രം അനാദിയാണ്. അനാദി എന്ന ശബ്ദത്തെക്കുറിച്ച് ഗ്രഹിക്കുവാൻ അല്പം ബുദ്ധിമുട്ടുണ്ടാകും. ചിന്താതലം അത്രത്തോളം ഉയർന്നവർക്കു മാത്രമെ അനാദിയായ ഒരു പ്രപഞ്ച വ്യവസ്ഥയെക്കുറിച്ച് മനസ്സിലാക്കാൻ സാധിക്കൂ. ആദിയുമില്ല, അന്ത്യവുമില്ല. സൃഷ്ടിയുമില്ല മഹാപ്രളയവുമില്ല.  ഇത് വിശ്വസിക്കാൻ കഴിയുന്നുണ്ടോ?  അഥവാ ഈ മഹാവിശ്വ നാടകം ഒരു നിശ്ചിത കാലത്തിൽ ആരംഭിച്ചതാണെങ്ക

അമരാവതി

അമരാവതി ദേവരാജാവായ ഇന്ദ്രന്റെ നഗരമാണ് അമരാവതി. ഇതിന്റെ സ്ഥാനനിർണ്ണയം  ദേവീഭാഗവതത്തിൽ ഇങ്ങനെ കാണുന്നു. മഹാമേരു പർവ്വതത്തിന്റെ പതിനായിരം യോജന വിസ്തീർണ്ണത്തിൽ ബ്രഹ്മാവിന്റെ ലോകം സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നു. ഈ ബ്രഹ്മപുരിയുടെ എട്ടു ഭാഗങ്ങളിലുമായി രണ്ടായിരത്തിയഞ്ഞുറു യോജന വീതം വിസ്താരത്തിൽ അഷ്ടദിക പാലന്മാരുടെ പൂരികൾ ഉണ്ട്. ഇങ്ങനെ മഹാമേരുവിന്റെ മുകളിൽ ആകെ ഒൻപതു പുരികളാണുള്ളത്. 1. മദ്ധ്യത്തിൽ ബ്രഹ്മാവിന്റെ മനോവതി എന്ന പട്ടണം. 2. മനോവതിയുടെ കിഴക്കുഭാഗത്ത് ഇന്ദ്രന്റെ അമരാവതി. 3. തെക്കുകിഴക്കേ മൂലയിൽ അഗ്നിയുടെ തേജോവതി എന്ന നഗരം. 4. തെക്കുഭാഗത്തു യമനഗരമാകുന്ന സംയമനി. 5. തെക്കുപടിഞ്ഞാറെ മൂലയിൽ നിരൃതിയുടെ പട്ടണമാകുന്ന കൃഷ്ണാഞ്ജന. 6. പടിഞ്ഞാറ് വരുണന്റെ ശ്രദ്ധാവതി എന്ന നഗരം. 7. വടക്കുപടിഞ്ഞാറെ മൂലയിൽ വായുവിന്റെ ഗന്ധവതി എന്ന നഗരം. 8. വടക്കു കുബേരന്റെ മഹോദയ പട്ടണം. 9. വടക്കുകിഴക്കേ മൂലയിൽ ശിവന്റെ യശോവതി എന്ന നഗരം.

അഷ്ട വിശേഷങ്ങള്‍

അഷ്ട വിശേഷങ്ങള്‍ അഷ്ട വിശേഷങ്ങള്‍ അഷ്ട കരണങ്ങൾ 1. മനസ്സ് 2. ബുദ്ധി 3. ചിത്തം 4. അഹങ്കാരം 5. സങ്കൽപം [മനസ്സിൽ] 6. നിശ്ചയം [ബുദ്ധിയിൽ] 7. അഭിമാനം [അഹങ്കാരത്തിൽ] 8. അവധാരണം [ചിത്തത്തിൽ] അഷ്ട കഷ്ടങ്ങൾ 1. കാമം 2. ക്രോധം 3. ലോഭം 4. മോഹം 5. മദം 6. മാത്സര്യം 7. ഡംഭം 8. അസൂയ അഷ്ട കുംഭങ്ങൾ 1. സൂര്യഭേദം 2. ഉജ്ജായി 3. സീൽക്കാരി 4. ശീതളി 5. ഭസ്രതിക 6. ഭ്രാമരി 7. മൂർച്ഛ 8. പ്ലാവിനി [ഇവ യോഗാഭ്യാസികൾ ശീലിക്കേണ്ടതാകുന്നു] അഷ്ട കോപവ്യസനങ്ങൾ 1. പൈശൂന്യം 2. സാഹസം 3. ദ്രോഹം 4. ഈർഷ്യ 5. അസൂയ 6. അർത്ഥദൂഷണം 7. വാഗ്ദണ്ഡം 8. പാരുഷ്യം അഷ്ട ഗന്ധം 1. അകിൽ 2. ചന്ദനം 3. ഗുൽഗ്ഗുലു 4. മാഞ്ചി 5. കുങ്കുമം 6. കൊട്ടം 7. രാമച്ചം 8. ഇരുവേലി (ആയുർവ്വേദം) അഷ്ട ഗുണങ്ങൾ [1] 1. ഭൂതദമ 2. ക്ഷമ 3. അനസൂയ 4. ഗൗരവം 5. അനായാസം 6. മംഗളം 7. അകാർപ്പണ്യം [കൃപണത്വമില്ലായ്മ] 8. അസ്പൃഹ [ഇച്ഛയില്ലായ്മ] അഷ്ട ഗുണങ്ങൾ [2] 1. ബുദ്ധിബലം 2. കുലശുദ്ധി 3. ദമം 4. പഠിത്തം 5. പരാക്രമം 6. മിതഭാഷണം 7. ദാനം 8. കൃതജ്ഞത അഷ്ട ഗുണങ്ങൾ [3] 1. അസൂയയില്ലായ്മ 2. ഋജുത്വം 3. ശുചിത്വം 4. സന്തോഷം 5. ഭാഷണഭംഗി 6. ദമം 7. സത്യം 8. ഇളക്കമില്ലായ്മ

ശ്രീരാമൻ വിശ്വാമിത്രനിൽ നിന്നു എറ്റുവാങ്ങിയ അസ്ത്രങ്ങൾ

ശ്രീരാമൻ വിശ്വാമിത്രനിൽ നിന്നു എറ്റുവാങ്ങിയ അസ്ത്രങ്ങൾ ശ്രീരാമൻ വിശ്വാമിത്രനിൽ നിന്നു എറ്റുവാങ്ങിയ അസ്ത്രങ്ങൾ താടകാവധത്തിനു ശേഷം വിശ്വാമിത്രൻ രാമലക്ഷ്മണന്മാർക്ക് പല തരത്തിലുള്ള ദിവ്യാസ്ത്രങ്ങൾ ഉപദേശിച്ചു കൊടുക്കുന്നതായി രാമായണത്തിൽ കാണുന്നു. ഈ അസ്ത്രങ്ങൾ എല്ലാം ശ്രീരാമൻ പൂർവ്വാഭിമുഖമായി നിന്നു കൊണ്ട് എറ്റു വാങ്ങി എന്ന് വാല്മീകി രാമായണം ബാലകാണ്ഡം 27 ആം സർഗ്ഗം അവയിൽ ചില അസ്ത്രങ്ങൾ. 1. ദണ്ഡചക്രം 2. ധർമ്മചക്രം 3. കാലചക്രം 4. വിഷ്ണുചക്രം 5. ഇന്ദ്രചക്രം 6. വജ്രാസ്ത്രം 7. ശൈവശൂലം 8. ഐഷീകം 9. ബ്രഹ്മശിരാസ്ത്രം 10. ബ്രഹ്മാസ്ത്രം 11. മോദകീശിഖരി 12. ധർമ്മപാശം 13. കാലപാശം 14. വാരുണാസ്ത്രം 15. വാരുണപാശം 16. പരമാസ്ത്രം 17. പിനാകാസ്ത്രം 18. നാരായണാസ്ത്രം 19. ആഗ്നേയാസ്ത്രം 20. ശിഖരാസ്ത്രം 21. വായവ്യാസ്ത്രം 22. പ്രഥനാസ്ത്രം 23. ക്രൗഞ്ചാസ്ത്രം 24. ഹയശ്ശിരാസ്ത്രം 25. കങ്കാളാസ്ത്രം 26. മുസലാസ്ത്രം 27. കപാലാസ്ത്രം 28. കങ്കണാസ്ത്രം 29. മാനവാസ്ത്രം 30. പ്രസ്വാപനാസ്ത്രം 31. പ്രശമനാസ്ത്രം 32. സൗരാസ്ത്രം 33. വർഷണാസ്ത്രം 34. ശോഷണാസ്ത്രം 35. സന്താപനാസ്ത്രം 36. വിലാപനാസ്ത്രം 37. മാദനാസ്ത്രം 38. മോഹാസ