ഇതൊഴിവാക്കി പ്രധാന ഉള്ളടക്കത്തിലേക്ക് പോവുക

പോസ്റ്റുകള്‍

ജൂൺ 3, 2018 തൊട്ടുള്ള പോസ്റ്റുകൾ കാണിക്കുന്നു

പഞ്ചതന്ത്രം കഥകൾ

പഞ്ചതന്ത്രം കഥകൾ ദക്ഷിണാപഥത്തിലെ മഹിളാരോപ്യം എന്ന പട്ടണത്തിലെ രാജാവായിരുന്നു അമരശക്തി. അദ്ദേഹത്തിന് മൂന്നു പുത്രന്മാരാണുണ്ടാ യിരുന്നത്. പുത്രന്മാർ മൂവരും ബുദ്ധിഹീനരും, ദുർബുദ്ധികളുമായിരുന്നു. തന്റെ പുത്രന്മാരുടെ ബുദ്ധിയുണർത്താൻ എന്തെങ്കിലും വഴി കണ്ടുപിടിക്കാൻ രാജാവ് തന്റെ മന്ത്രിമാരോട് ആവശ്യപ്പെട്ടു. രാജാവിന്റെ ഇംഗിതം മനസ്സിലാക്കിയ സുമതി എന്ന മന്ത്രിയുടെ ഉപദേശപ്രകാരം രാജാവ്, സർവ്വ ശാസ്ത്രവിശാരദനായ വിഷ്ണുശർമ്മ എന്ന ബ്രാഹ്മണനെ ആളയച്ചു വരുത്തി. പുത്രന്മാരെ അദ്ദേഹത്തിന് ഏൽപ്പിച്ച ു കൊടുത്തു. വിഷ്ണുശർമ്മ ലോകത്തിലെ ധർമ്മ ശാസ്ത്രങ്ങളും , നീതിശാസ്ത്രങ്ങളും എല്ലാം ഉൾപ്പെടുത്തി വളരെ മനോഹരമായി അഞ്ചു ഗ്രന്ഥങ്ങൾ (തന്ത്രങ്ങൾ) രചിച്ചു. അദ്ദേഹം അവ ഓരോന്നായി അമരശക്തി രാജാവിന്റെ പുത്രന്മാരെ പഠിപ്പിച്ചു.അങ്ങിനെ അവർ അറിവുള്ളവരായി തീരുകയും ചെയ്തു. മിത്രഭേദം, മിത്രസംപ്രാപ്തി, കാകോലുകീയം, ലബ്ധപ്രണാശം, അപരീക്ഷിതകാരകം ഇങ്ങിനെ അഞ്ചു ഭാഗങ്ങളിലായിട്ടാണ് ഈ കഥകൾ അവതരിപ്പിച്ചിട്ടുള്ളത്. നല്ല നല്ല സന്ദേശങ്ങൾ ഉൾക്കൊള്ളുന്ന ഈ കഥകൾ കുട്ടികൾക്ക് തീർച്ചയായും ഇഷ്ടപ്പെടും. 1 - സഞ്ജീവകൻ ദക്ഷിണാപഥത്തിലെ മഹിളാരോപ്യം എന്ന പ

പത്മവ്യൂഹം

പത്മവ്യൂഹം സിന്ധു രാജാവായിരുന്ന വൃദ്ധക്ഷത്രന്റെ പുത്രനും കൌരവരുടെ ഒരേയൊരു സഹോദരിയായിരുന്ന ദുശ്ശളയുടെ ഭർത്താവും ആയിരുന്നു ജയദ്രഥൻ. നൂറു സഹോദരന്മാരുടെ ഒരേ ഒരു പെങ്ങളുടെ പതി. മഹാഭാരതത്തിൽ ഇദ്ദേഹത്തെ മഹാഭാരതയുദ്ധത്തിൻറെ പതിമൂന്നാം ദിവസം കൗരവർ ചക്രവ്യൂഹം ചമച്ചു. ...ചക്രവ്യൂഹം....... അകവും പുറവും ഒരേ സമയം ഒരു ഭ്രമണപഥത്തിലെന്നോണം മഹാരഥികള്‍ അവരവരുടെ യുദ്ധസ്ഥാനങ്ങള്‍ മാറിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്ന സേനാവിന്യാസമാണു ചക്രവ്യൂഹം. യുദ്ധമുന്നണിയിലുള്ള ഒരു മഹാരഥനെ പിന്‍‌വലിച്ചു മറ്റൊരാള്‍ക്കു് എളുപ്പം പകരക്കാരനാവാം എന്നുള്ളതാണു പ്രധാന നേട്ടം. എതിരാളികള്‍ ഒരേ ദിശയില്‍ യുദ്ധം ചെയ്യുവാന്‍ നിര്‍ബന്ധിതരാകുകയും, വ്യൂഹം ചമച്ചവര്‍ക്കു തങ്ങളുടെ ഡിഫന്‍സീവ് പൊസിഷനിലുള്ളവരെ വേഗത്തില്‍ മാറ്റിക്കൊണ്ടു യുദ്ധമുന്നണി എല്ലായ്‌പ്പോഴും സജീവമാക്കി നിലനിര്‍ത്തുകയും ചെയ്യാം. ഇതുകൊണ്ടുതന്നെ ചക്രവ്യൂഹം സൃഷ്ടിക്കപ്പെട്ടുകഴിഞ്ഞാല്‍ അതു ഭേദിക്കുന്നതു ദുഷ്കരമായ ഒരു പ്രവര്‍ത്തിയുമാകുന്നു. ചക്രവ്യൂഹത്തിനുള്ളിലും പുറമെ നടക്കുന്നതിനു സമാനമായ നീക്കങ്ങളാണ് നടക്കുന്നതു്. ഇവിടെ വ്യൂഹത്തിനകത്തു ബന്ധിക്കപ്പെട്ട യോദ്ധാവിനു അവിശ്രമം മാറിമാറിവരുന

ചേർത്തല കാർത്യായനി ക്ഷേത്രം

ചേർത്തല കാർത്യായനി ക്ഷേത്രം ആലപ്പുഴ ജില്ലയിലെ ചേർത്തലയിലാണ് ഈ ക്ഷേത്രം സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നത്. ചേർത്തല നഗരഹൃദയത്തിൽ റോഡരികിലായിട്ടാണ് കാർത്യായനി ക്ഷേത്രം എന്ന് അറിയപ്പെടുന്ന ഈ ഭഗവതീ ക്ഷേത്രം സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നത്. ആദിപരാശക്തിയുടെ(ദുർഗ്ഗ) സൗമ്യസുന്ദരരൂപമായ "കാർത്യായനിയാണ്" പ്രധാന പ്രതിഷ്ഠ.108 ദുർഗ്ഗാലയങ്ങളിൽ ഒന്നാണ് ഈ ക്ഷേത്രം. -ക്ഷേത്രഐതിഹ്യം തിരുവനന്തപുരത്തെ അനന്തപദ്മനാഭ ക്ഷേത്രത്തിൽ നിന്ന് വില്വമംഗലം സ്വാമിയാർ ഗുരുവായൂരിലേക്ക് പോകുമ്പോൾ അൽപ്പ സമയം ചേർത്തലയിൽ വിശ്രമിച്ചു. ഒരു മരച്ചുവട്ടിലായിരുന്നു അദ്ദേഹം വിശ്രമിച്ചത്. അരയന്നങ്ങൾ നീന്തുന്ന നിരവധി കുളങ്ങൾ അദ്ദേഹം കാണാനിടയായി. ഇതിനിടയിൽ ഒരു ദിവ്യത്തമുള്ള ഒരു കന്യകയെ അദ്ദേഹം കാണാനിടയായി. അത് നവദുർഗ്ഗമാരിൽ ഒരാളായ കാർത്യായനിദേവി തന്നെയാണെന്ന് അദ്ദേഹം മനസ്സിൽ ഉറപ്പിച്ചു. അദ്ദേഹം ഉടൻ ഭഗവതിയെ സമീപിച്ചപ്പോൾ ആ മഹാദേവി കുളത്തിലേക്ക് എടുത്ത് ചാടി. ഇങ്ങനെ ആറ് ദിവസവും വില്വമംഗലം സ്വാമിയാരെ കണ്ടപ്പോൾ അവർ ആറ് കുളങ്ങളിലായി ചാടി ഒളിച്ചു. അങ്ങനെ ഏഴാമത്തെ ദിവസം വന്നു. ഏഴാമത്തെ കുളത്തിലേക്ക് ഭഗവതി ചാടി. എന്നാൽ കുളത്തിൽ നിറയെ ചേറ് ആയിരുന്നു. ചേറില

കല്ലേരി കുട്ടിച്ചാത്തൻ ക്ഷേത്രം*

നവമൈത്രിയുടേയും ജീവകാരുണ്യത്തിന്റെയും വഴിയിൽ കല്ലേരി കുട്ടിച്ചാത്തൻ ക്ഷേത്രം* *രാമനും കല്യാണിയും പാത്തുവും ആമിനയും മുട്ടുകുത്തി പ്രാർത്ഥിക്കുന്ന ഒരു ക്ഷേത്രമുണ്ട് കേരളത്തിൽ, കല്ലേരി കുട്ടിച്ചാത്തൻ ക്ഷേത്രം.* മാനവ മൈത്രിയുടേയും ജീവകാരുണ്യത്തിന്റെയും വഴിയിൽ ചരിത്ര ലിപികളാൽ എഴുതിയ നേട്ടങ്ങളുള്ള ഈ ക്ഷേത്രത്തിൽ കേരളത്തിൽ നിന്നും അയൽ സംസ്ഥാനമായ കർണാടകയിൽ നിന്നും തമിഴ്‌നാട്ടിൽ നിന്നും നിരവധി പേരാണ് എത്തുന്നത്. ക്ഷേത്രത്തിന്റെ ദൈനംദിന പ്രവർത്തനത്തോടൊപ്പം സാമൂഹികസേവനം, ആതുര ശുശ്രൂഷ, സാംസ്‌ക്കാരിക വളർച്ച ,സാമൂദായിക ഐക്യം എന്നിവയ്ക്കും കല്ലേരി ക്ഷേത്രഭാരവാഹികൾ പ്രാധാന്യം നൽകി വരുന്നു. ക്ഷേത്ര കമ്മറ്റിയുടെ പ്രവർത്തനം മറ്റ് ക്ഷേത്രങ്ങളിൽ നിന്ന് വ്യത്യസ്തമായിട്ടുള്ള ശൈലിയിലാണ് നടത്തി വരുന്നത്. കോഴിക്കോട് ജില്ലയിൽ വടകര താലൂക്കിൽ ഉൾപ്പെട്ട സാംസ്‌കാരിക പുരോഗതി കൈവരിച്ച പ്രശസ്‌തിയിലേക്ക് ഉയർന്നു വരുന്ന കേരളത്തിലെ ഒരു ഗ്രാമീണ മേഖലയാണ് കല്ലേരി. വടകരയിൽ നിന്നും 8 കിലോമീറ്റർ കിഴക്ക് മാറി വില്യാപ്പള്ളിക്കടുത്തായാണ് കല്ലേരി ഗ്രാമം സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നത്. മനോഹരമായ ഭൂപ്രകൃതിയാണ് ഇവിടുത്തെ പ്രത്യേകത. പടിഞ്

പറയിപെറ്റ പന്തിരുകുലം

പറയിപെറ്റ പന്തിരുകുലം_* *പിതാവ് : വരരുചി* *മാതാവ് : പഞ്ചമി* *12 കുലങ്ങളിലായ് വളര്‍ന്ന മക്കള* *1. മേഴത്തോൾ* *അഗ്നിഹോത്രി* *2. രജകന്‍* *3. ഉളിയന്നൂര്‍ തച്ചൻ* *4. വള്ളോൻ* *5. വടുതലനായര്‍* *6. കാരയ്ക്കല്‍ മാതാ* *7. ഉപ്പുകൊറ്റൻ*‍ *8. തിരുവരങ്കം* *പാണനാർ* *9. നാറാണത്തുഭ്രാന്തന്‍* *10. അകവൂര്‍ ചാത്തന്‍* *11. പാക്കനാര്‍ ,* *12. വായില്ലാക്കുന്നിലപ്പന്‍.* *ഐതിഹ്യപ്രകാരം* *വിക്രമാദിത്യന്റെ സദസ്സിലെ* *മുഖ്യപണ്ഡിതനായിരുന്ന വരരുചി എന്ന ബ്രാഹ്മണനു് പറയ സമുദായത്തിൽ‌പ്പെട്ട* *ഭാര്യയിലുണ്ടായ പന്ത്രണ്ടു*് *മക്കളാണു് പറയിപെറ്റ* *പന്തിരുകുലം എന്നറിയപ്പെടുന്നതു്.* *സമൂഹത്തിലെ വിവിധ ജാതിമതസ്ഥർ എടുത്തുവളർത്തിയ പന്ത്രണ്ടുകുട്ടികളും അവരവരുടെ കർമ്മമണ്ഡലങ്ങളിൽ അതിവിദഗ്ദ്ധരും ദൈവജ്ഞരുമായിരുന്നുവെന്നും ഐതിഹ്യകഥകൾ* *പറയുന്നു.* *എല്ലാവരും തുല്യരാണെന്നും* *സകല ജാതിമതസ്ഥരും ഒരേ മാതാപിതാക്കളുടെ* *മക്കളാണെന്നുമുള്ള മഹത്തായ സന്ദേശമാണ് ഈ ഐതിഹ്യം നല്കുന്നത്.* *ഉജ്ജയിനിയിലെ രാജാവായിരുന്ന വിക്രമാദിത്യന്റെ സദസ്സിലെ പണ്ഡിതശ്രേഷ്ഠനായിരുന്നു വരരുചി എന്ന ബ്രാഹ്മണൻ.* *എ.ഡി. മൂന്നാം നൂറ്റാണ്ടിലാണ് വരരുചി ജീവിച്ചിരുന

കാട്ടിൽ മേക്കതിൽ ക്ഷേത്രം ജില്ല: കൊല്ലം പ്രദേശം: പന്മന

കാട്ടിൽ മേക്കതിൽ ക്ഷേത്രം ജില്ല: കൊല്ലം പ്രദേശം: പന്മന , ചവറ പ്രധാന പ്രതിഷ്ഠ: ഭദ്രകാളി പ്രധാന ഉത്സവങ്ങൾ: വൃശ്ചികോത്സവം കൊല്ലം ജില്ലയിലെ ചവറയ്ക്കു സമീപം പന്മന യിൽ സ്ഥിതിചെയ്യുന്ന ഒരു ക്ഷേത്രമാണ് കാട്ടിൽ മേക്കതിൽ ക്ഷേത്രം. ജില്ലാ ആസ്ഥാനത്തു നിന്ന് 18 കിലോമീറ്റർ വടക്കു-പടിഞ്ഞാറു ഭാഗത്താണ് ക്ഷേത്രം സ്ഥിതിചെയ്യുന്നത്. ഭദ്രകാളിയാണ് ഇവിടുത്തെ പ്രധാന പ്രതിഷ്ഠ. കായലിനും കടലിനും മധ്യേ സ്ഥിതിചെയ്യുന്നതും ഇപ്പോഴും വഴിപാടിന് ചീട്ടെടുക്കാൻ ഭക്തജനങ്ങളെകൊണ്ട് നിറഞ്ഞു നിക്കുന്ന പത്തിൽ കൂടുതൽ കൗണ്ടറുകളുള്ളതുമായ അപൂർവ്വം ദേവീക്ഷേത്രങ്ങളിലൊന്നാണ് കാട്ടിൽ മേക്കതിൽ ക്ഷേത്രം. ക്ഷേത്രത്തിന്റെ ഒരു വശത്ത് അറബിക്കടലും മറുവശത്ത് ടി.എസ്. കനാലും സ്ഥിതിചെയ്യുന്നു. ക്ഷേത്രഭരണസമിതി ഏർപ്പെടുത്തിയ പ്രത്യേക ജങ്കാറിലൂടെ ഇവിടെ എത്തിച്ചേരാവുന്നതാണ്. ക്ഷേത്രത്തിനു സമീപമുള്ള ആൽമരത്തിൽ, പ്രത്യേകം പൂജിച്ചുനൽകുന്ന മണി കെട്ടുന്നത് ഇവിടുത്തെ പ്രസിദ്ധമായ ഒരു ആചാരമാണ്‌. മനസ്സിൽ എന്താഗ്രഹിച്ചുകൊണ്ട് മണി കെട്ടുന്നുവോ അതു നടക്കുമെന്നാണ് വിശ്വാസം. ഭൂപ്രകൃതി കൊല്ലം ജില്ലയുടെ പടിഞ്ഞാറു ഭാഗത്ത് അറബിക്കടലിനും ടി.എസ്. കനാലിനു

മുരുഡേശ്വരം_ശിവ_ക്ഷേത്രം,ബടക്കൽ താലൂക്ക്, ഉത്തര കന്നട ജില്ല, കർണ്ണാടക.

മുരുഡേശ്വര ക്ഷേത്രം Jump to navigation Jump to search മുരുഡേശ്വര ക്ഷേത്രം മുരുഡേശ്വര ക്ഷേത്രത്തിലെ രാജഗോപുരം കർണ്ണാടകയിലെ ഉത്തര കന്നടയിലുള്ള  മുരുഡേശ്വരത്ത്  സ്ഥിതി ചെയ്യുന്ന ഒരു ഹൈന്ദവക്ഷേത്രമാണ്  മുരുഡേശ്വര ക്ഷേത്രം .  അറേബ്യൻ കടലിന് സമീപമുള്ള കന്ദുകഗിരി എന്ന ചെറിയ കുന്നിൻ മുകളിലാണ് ഈ ക്ഷേത്രത്തിന്റെ സ്ഥാനം [1] . മൃഡേശ്വരൻ എന്നറിയപ്പെടുന്ന  ശിവൻ  ആണ് ക്ഷേത്രത്തിലെ മുഖ്യപ്രതിഷ്ഠ. ക്ഷേത്രസമീപത്ത് പണികഴിപ്പിച്ചിട്ടുള്ള 123 അടി (37 മീറ്റർ) ഉയരമുള്ള ശിവപ്രതിമക്ക് ലോകത്തിലെ ഉയരമേറിയ ശിവരൂപങ്ങളിൽ വെച്ച് രണ്ടാം സ്ഥാനമാണുള്ളത് [2] [൧] . ഐതിഹ്യം മുരുഡേശ്വര ക്ഷേത്രവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഐതിഹ്യങ്ങൾ ത്രേതായുഗത്തിൽ നിന്നു തന്നെ തുടങ്ങുന്നു.അമർത്യത നേടിയ ദേവന്മാരെപ്പോലെ അനശ്വരനാകുവാൻ ലങ്കേശ്വരനായ  രാവണനും  ആഗ്രഹിച്ചു. ദേവഗണങ്ങൾക്ക് ഇതു സാധ്യമായത് ശൈവപ്രതീകമായ ആത്മലിംഗത്തെ പൂജിക്കുന്നതു കൊണ്ടാണെന്നു മനസ്സിലാക്കിയ രാവണൻ ആത്മലിംഗം സ്വന്തമാക്കാൻ ആഗ്രഹിച്ചു. തീവ്രമായ പ്രാർത്ഥനകളിലൂടെയും പൂജകളിലൂടെയും  പരമശിവനെ  പ്രസാദിപ്പിക്കുവാൻ സാധിച്ച രാവണൻ, ശിവൻ പ്രത്യക

നീലകണ്ഠേശ്വര_ക്ഷേത്രം (ഉദയേശ്വര മന്ദിർ), ഉഭയപൂർ, മധ്യപ്രദേശ്.

നീലകണ്ഠേശ്വര_ക്ഷേത്രം  (ഉദയേശ്വര മന്ദിർ), ഉഭയപൂർ, മധ്യപ്രദേശ്. Neelkantheshwar Temple , Udaypur , Madhya Pradesh  ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ പതിനൊന്നാം നൂറ്റാണ്ടിന്റെ രണ്ടാം പകുതിയിൽ നിർമ്മിച്ച ഈ ക്ഷേത്രം പരംരാ രാജാക്കന്മാരുടെ ഒരേയൊരു രാജകീയ ക്ഷേത്രമാണ്. മാൾവ മേഖലയിൽ നിന്ന് ഉത്ഭവിച്ച ഒരു ക്ഷേത്രനിർമ്മാണ രീതി. പതിനൊന്നാം നൂറ്റാണ്ടിലെ പർമാവര കലയുടെയും വാസ്തുവിദ്യയുടെയും ഉത്തമോദാഹരണമാണ് നീലകണ്ഠേശ്വര ക്ഷേത്രം. ഈ ക്ഷേത്രത്തിന്റെ ഭംഗി വളരെ സുന്ദരമാണ്, മനോഹരമായി രൂപകൽപ്പന ചെയ്ത സ്തൂപവും മനോഹരമായ വശങ്ങളിലെ ശിൽപങ്ങളും അലങ്കരിക്കുന്നു. ഉയർന്ന ചുവന്ന മണൽക്കല്ലിൽ പണിത ഒരു വലിയ തറയിലാണ് ഈ ക്ഷേത്രം സ്ഥിതിചെയ്യുന്നത്. ക്ഷേത്രത്തിൽ ഗർഭ-ഗൃഹ (ഒരു ശ്രീകോവിൽ), സബ മണ്ഡപമുണ്ട്. മൂന്നു ശ്മശ മണ്ഡങ്ങളുകളും ഉണ്ട്.

കരുവെള്ളയാന്‍ കൊലുമ്പന്‍

കരുവെള്ളയാന്‍ കൊലുമ്പന്‍ ഏഷ്യയിലെതന്നെ ഏറ്റവും വലിയ കമാന അണക്കെട്ട് നിര്‍മ്മാണത്തിന് അനുയോജ്യമായ സ്ഥലം കാട്ടിക്കൊടുത്ത കരുവെള്ളയാൻ‍ കൊലുമ്പനെന്ന ആദിവാസി മൂപ്പനെ  മലയാളികൾ‍ മറന്നു. അദ്ദേഹം ജീവിച്ചിരുന്ന കാലത്ത് ആദരിക്കാൻ‍ മറന്നുപോയവര്‍ മരണശേഷവും അത് തുടരുന്നു. എന്നാല്‍ മലയോരനിവാസികളുടെ മനസില്‍ ഇപ്പോഴും ഒരുവീരനായകന്റെ പരിവേഷമാണ് അദ്ദേഹത്തിന്. ആദിവാസി ഗോത്രവിഭാഗത്തിലെ ഊരാളി സമുദായത്തിന്റെ മുടിചൂടാമന്നനും മൂപ്പനുമായിരുന്നു കൊലുമ്പന്‍. ഊരാളി സമുദായത്തിലെ പഴയ തലമുറ ഐതീഹ്യകഥയിലെ നായകനെപ്പോലെയാണ് കൊലുമ്പനെ കണ്ടിരുന്നതും ആരാധിച്ചിരുന്നതും. ഇടുക്കി അണക്കെട്ട് സ്ഥിതിചെയ്യുന്ന ഭാഗത്തുനിന്നും അഞ്ചുകിലോമീറ്റര്‍ അകലെയുള്ള കൊടുംവനമായിരുന്ന ചെമ്പകശേരി നരിക്കാട്ട് എന്ന സ്ഥലത്തായിരുന്നു കൊലുമ്പനും കൂട്ടാളികളും കുടിപാര്‍ത്തിരുന്നത്. അഞ്ചടി ഉയരം, കറുപ്പനിറം, ചെമ്പിച്ച നീണ്ട താടി, ജഡപിടിച്ച നീണ്ട മുടി, മുട്ടിനൊപ്പം വരുന്ന ഒറ്റമുണ്ട്, കയ്യില്‍ ആറടി നീളമുള്ള ബലവത്തായ ഒരു വടി, ആരെയും കൂസാത്ത ഭാവം, നടുനിവര്‍ത്തി മൂക്ക് വിടര്‍ത്തിയുള്ള നടപ്പ്. ഇതായിരുന്നു കൊലുമ്പന്‍. കാടിന്റെ ഓരോ മുക